Những cô nàng đam mê truyền thông và kinh tế

By 17th March 2018GẶP GỠ THUMers

Là những cô gái năng động, thích giao tiếp, tìm hiểu và khám phá, Hà Dương, Kim Phượng, Quế Anh đang nỗ lực hết mình để chạm đến ước mơ truyền thông và kinh tế.

Mỗi người chọn một chuyên môn công việc khác nhau: chuyên viên PR, chuyên viên nghiên cứu thị trường, CEO, cả ba cô gái đều mong muốn tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng, xa hơn là phát triển kinh tế đất nước.

Hà Dương, cô gái thích sự mới mẻ và sáng tạo

Học lớp 12AV3, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bà Rịa – Vũng Tàu), Phạm Đỗ Hà Dương luôn thích sự mới mẻ, sáng tạo, đi thật nhiều nơi, gặp gỡ thật nhiều người và cùng trò chuyện với họ. Chính vì vậy, cô gái này muốn trở thành một chuyên viên PR để có thể thỏa thích với những đam mê của mình.

“Tạo dựng mối liên hệ tích cực giữa doanh nghiệp với khách hàng và công chúng để đạt được mục đích truyền thông ở các thời điểm khác nhau là công việc mà mình muốn làm sau này”, cô bạn chia sẻ về việc làm của một chuyên viên PR.

Hà Dương đã tìm hiểu khá kỹ những thông tin liên quan đến ngành nghề này. Theo cô bạn, hiện nay có rất nhiều thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, để đạt được mức doanh thu như ý hay tăng độ nhận diện thương hiệu thì không phải dễ. Bởi các công ty phải có một chiến dịch PR đúng đắn, thực tế, sáng tạo và nhắm đúng vào tâm lý khách hàng.

Nữ sinh bày tỏ: “Ngày nay, công chúng đã bắt đầu thấy nhàm chán với cách PR, quảng cáo lỗi thời. Thay vào đó, đòi hỏi phải có sự mới mẻ, sáng tạo. Tuy nhiên, đây cũng là một con dao hai lưỡi với các nhân viên PR. Bởi sự sáng tạo không đúng thời điểm, không phù hợp hoàn cảnh có thể dẫn đến sự phá sản của công ty”.

Ở thời điểm hiện tại, Hà Dương chỉ có thể tự mày mò những thông tin về công việc này trên mạng và đặc biệt cập nhật thông tin từ các thương hiệu, trang cộng đồng như Brands Vietnam, Ogilvy Vietnam, Cuộc sống Agency…

Kim Phượng: “Mình chọn một khía cạnh nhỏ của marketing”

“Mới đầu mình tìm hiểu rất kỹ về marketing thì thấy nó quá rộng lớn. Vì vậy, mình quyết định theo đuổi một phân ngành hẹp của nó. Đó chính là nghiên cứu thị trường”, Đinh Thị Kim Phượng, học sinh lớp 12A1, trường THPT Cẩm Thủy I (Thanh Hóa) chia sẻ.

Theo cô bạn, nghiên cứu thị trường là một khâu rất quan trọng của marketing. Người nghiên cứu phải thu thập, phân tích, diễn giải thông tin về khách hàng để có được những góc nhìn sâu sắc về tâm lý, thói quen, hay những tâm tư thầm kín nhất của họ. Biết và hiểu được những điều ấy, những người làm sáng tạo mới có thể làm ra những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, công chúng.

Để đưa ra quyết định này, Kim Phượng còn cân nhắc, đặt nó trong mối tương quan với tố chất và khả năng của bản thân mình. “Mình may mắn có được kỹ năng thu thập, phân tích và suy luận tốt. Nó không chỉ được rèn luyện trong việc học các môn đòi hỏi nhiều logic như Toán, Lý, Anh văn mà còn trong cuộc sống sinh hoạt hàng này nữa. Ngoài ra, việc lập kế hoạch nghiên cứu cũng rất quan trọng. Về khoản này, mình hoàn toàn yên tâm bởi mình luôn lập kế hoạch học tập, làm việc và thực hiện được khá sát, đem lại hiệu quả cao”, nữ sinh chia sẻ.

Để thực hiện ước mơ, Kim Phượng đã tự vạch ra cho mình một kế hoạch rất chi tiết. ĐH Ngoại thương (Hà Nội) là nơi mà Phượng đang cố gắng hàng ngày để thi đỗ trong kỳ thi năm nay.

Quế Anh, một nữ CEO với nhiều tài lẻ

Sở hữu tài lẻ nhất cuộc thi năm nay, có lẽ là cô bạn Nguyễn Đặng Quế Anh, học sinh lớp 11B12, trường THPT Tân Túc (TP. Hồ Chí Minh). Ở mỗi tài lẻ, nữ sinh đều đạt được một số giải thưởng nhất định để làm động lực phát triển bản thân mình.

Luôn đạt danh hiệu Học sinh giỏi với điểm trung bình học tập trên 9.0, Quế Anh luôn đứng nhất khối và trường, từng đạt 2 Huy chương Đồng Olympic Toán. Ngoài ra, cô gái này còn giành được rất nhiều giải thưởng năng khiếu khác như nhiều giải Nhất trong các cuộc thi văn nghệ, hội họa, nhạc cụ (đàn piano, ghita), 8 Huy chương Vàng Hội khỏe Phù đổng về cầu long, bóng chuyền, bóng ném, giải Nhất khi thuyết trình về sách…

Với thành tích đáng mơ ước, Quế Anh muốn trở thành một nhà quản trị, một CEO giỏi của Việt Nam. “Hoạt động ngoại thương rất có ý nghĩa rất lớn đối với nước ta. Trong